หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การทำงานของโปรแกรมเชิงวัตถุ
ผลการเรียนรู้
1.อธิบายส่วนประกอบของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรมได้
1.อธิบายส่วนประกอบของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรมได้
สาระสำคัญ
การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ หรือ OOP (Object Oriented Programming) เป็นการเขียนโปรแกรมที่เป็นการสร้างโปรแกรมประยุกต์ ซึ่งทำงานแบบ Visual Programming ให้สามารถมองเห็น และตอบสนองต่อการทำงานได้ชัดเจน โดยใช้หลักการของวัตถุ ซึ่งง่ายต่อการติดต่อกับผู้ใช้ และเชื่อมการทำงานของวัตถุกับเหตุการณ์เพื่อควบคุมการทำงานของโปรแกรมผ่านการเขียนชุดคำสั่ง
เนื้อหา
> ส่วนประกอบของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรม
> การสร้าง การบันทึก และการปิด-เปิดโปรเจ็กต์
> การเรียกส่วนประกอบของหน้าต่างโปรแกรม
> การใช้คอนโทรล
คลิก >>>> ใบความรู้หน่วยที่ 1
คลิก >>>> ใบงานหน่วยที่ 1
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น