หน่วยการเรียนรู้ที่ 1 การทำงานของโปรแกรมเชิงวัตถุ

ผลการเรียนรู้
1.อธิบายส่วนประกอบของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรมได้

สาระสำคัญ
      การเขียนโปรแกรมเชิงวัตถุ หรือ OOP (Object Oriented Programming) เป็นการเขียนโปรแกรมที่เป็นการสร้างโปรแกรมประยุกต์ ซึ่งทำงานแบบ Visual Programming ให้สามารถมองเห็น และตอบสนองต่อการทำงานได้ชัดเจน โดยใช้หลักการของวัตถุ ซึ่งง่ายต่อการติดต่อกับผู้ใช้ และเชื่อมการทำงานของวัตถุกับเหตุการณ์เพื่อควบคุมการทำงานของโปรแกรมผ่านการเขียนชุดคำสั่ง

เนื้อหา

  > ส่วนประกอบของหน้าต่างการทำงานของโปรแกรม
  > การสร้าง การบันทึก และการปิด-เปิดโปรเจ็กต์
  > การเรียกส่วนประกอบของหน้าต่างโปรแกรม
  > การใช้คอนโทรล



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น